ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review ❥ NX PLUS นาฬิกานับก้าวเรือนใหม่ สวย ใช้ง่าย ฟังก์ชันครบ



สวัสดีค่าาา วันนี้มาพบกับพิกุลอีกแล้วนะคะ วันนี้พิกุลจะมารีวิว Smart Wristband รุ่น NX Plusให้ทุกๆ คนได้อ่านกันค่ะ ตื่นเต้นอีกแล้ววววว เรือนนี้เป็นเรือนที่สองของพิกุลที่สั่งมาจาก Next2Gadget นะคะ ซึ่งเรือนแรกของพิกุลเป็นรุ่น NX1 ค่ะ เคยเขียนรีวิวลงบล็อกไว้ค่อนข้างละเอียดทีเดียวค่ะ สามารถอ่านรีวิวของรุ่น NX1 ได้ที่ลิงก์นี้นะคะ ReviewNX1

รีวิวนี้พิกุลขออนุญาตรวมรูปเป็น 4 ใบต่อ 1 ภาพนะคะ กระทู้จะได้กระชับ อ่านเข้าใจง่าย และไม่ยาวจนเกินไปค่ะ : )


มาแกะกล่องไปพร้อมๆ กันเลยนะคะทุกคน สายรัดข้อมือที่พิกุลจะมารีวิวในครั้งนี้คือ Sport Tracker NX Plus ตัวนี้สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้และก็สามารถใช้เพื่อติดตามผลการออกกำลังกายได้ด้วยเช่นกันค่ะ 

แกะกล่องพัสดุออกมาแล้วจะมี 3 ไอเท็มแบบในรูปแรกเลยค่ะ เป็นกล่องบรรจุสายรัดข้อมือที่ถูกห่อกันกระแทกมาอย่างดี ใบรับประกันสินค้าและสายนาฬิกาสำรองสำหรับเปลี่ยนใช้ค่ะ


มาแกะกล่องดูสายรัดของมือเรือนใหม่ของเรากันเลยดีกว่าค่ะ เปิดออกมาแล้ววว สายรัดข้อมือสีดำ สวยงามมากกกฮือออ เรือนนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าเรือนเก่าสักเล็กน้อยค่ะ ส่วนตัวพิกุลชอบเรือนนี้มากกว่า แค่มองจากภายนอกก็ชอบแล้ววว

นาฬิการัดข้อมือรุ่น NX Plus สามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยค่ะ ทางแบรนด์ Next2 มีสายสีๆ ให้เราเลือกซื้อเปลี่ยนได้ด้วย ถ้าสาวๆคนไหน รู้สึกว่าสีดำดูแมนและดูเป็นทางการเกินไป ก็สามารถลองซื้อสีมาเปลี่ยนได้ค่ะ (พิกุลเองสั่งสายสีม่วงไว้คอยเปลี่ยนใช้ค่ะ)


นาฬิกานับก้าวแบบนี้สามารถใช้ Adapter ของโทรศัพท์เราชาร์จได้ค่ะ มาดูวิธีแกะสายกันนะคะ ให้เพื่อนๆจับสายให้มั่น ค่อยๆ ขยับซ้ายทีขวาที แล้วก็ค่อยๆ ดึงออกค่ะ ด้านในจะมีแถบแม่เหล็กสำหรับเสียบลงไปใน Adapter ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือได้เลยค่ะ หลังจากนั้นเราก็นำไปชาร์จกับปลั๊กไฟนะคะ จะใช้วิธีชาร์จกับเต้าเสียบโดยตรงหรือจะชาร์จกับแบตสำรองก็ได้ค่ะ ในรูปขวาล่างจะมีตัวรูปแบตเตอรี่เวลาชาร์จแบตเข้าไปนะคะ แล้วก็มีไฟสีแดงติดอยู่ด้วยค่ะ


เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง NX Plus และ NX1
รูปลักษณ์ภายนอก: ภายนอกพิกุลรู้สึกว่า NX Plus ดูแข็งแรงและทนทานกว่าค่ะ ตัวเรือนมีขนาดใหญ่กว่า NX1 เล็กน้อย เวลาถอดสาย NX Plus จะมีลักษณะคล้ายนาฬิกามากกว่าค่ะ คือเป็นการถอดสาย 2 ฝั่งเพื่อเปลี่ยนสายนะคะ แต่สำหรับ NX1 ตัวสายซิลิโคนจะเป็นชิ้นเดียวกันเลยค่ะ เวลาถอดแล้ววิธีเก็บรักษาก็จะเป็นคนละแบบ แบบในภาพด้านล่างนี้เลยนะคะ 


ส่วนตัวพิกุลคิดว่าสาย NX Plus มีคุณภาพที่ดีกว่า NX1 เล็กน้อยค่ะ สายนาฬิกาจะมีเส้นๆ ลายๆ จับแล้วกระชับมือและไม่เป็นขุยๆ ของซิลิโคนค่ะ ในรูปนี้พิกุลสั่งสายสีม่วงมาเพื่อเปลี่ยนนะคะ ใช้สลับๆ กันไป ชอบนาฬิกาแบบนี้มากๆ เลยค่ะ เหมือนเราได้เปลี่ยนนาฬิกาไปด้วย ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะเป็นเรือนเดิม สายเปลี่ยนได้ตามการแต่งตัวและกาลเทศะเลยค่ะ


แอปพลิเคชันที่ใช้ร่วมกัน: แอปพลิเคชันที่ใช้ร่วมกับ NX Plus จะชื่อว่า VeryFitPro สามารถดาวน์โหลดได้ทาง App Store และ Play Store เลยค่ะ ซึ่งส่วนตัวพิกุลรู้สึกว่าแอปพลิเคชันที่ใช้กับ NX Plus นี้จะมีความทันสมัยและน่าใช้กว่ารุ่น NX1 สักเล็กน้อยค่ะ พิกุลชอบแอปพลิเคชัน VeryFitPro เพราะว่าการใช้งานง่าย ไม่ซ้ำซ้อน มีเมนูสำหรับให้เราตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายและฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการตรวจจับการนอนของเราด้วยค่ะ 

พิกุลมีปัญหาตรงนี้แหละ รู้สึกนอนไม่พอ ตื่นมามันจะเหนื่อยๆ เพลียๆ พอใช้นาฬิกา NX Plus แล้วเหมือนได้รู้จักตัวเองมากขึ้นเลยค่ะ ได้รู้แม้กระทั่งว่าตัวเองนอนหลับลึกช่วงไหนและช่วงเวลาหลับที่ดีของเราเป็นเท่าไร พิกุลชอบฟังก์ชั่นนี้มากๆ ค่ะ

รุ่น NX1 มีแอปพลิเคชันรองรับทั้ง iOS และ Android เช่นเดียวกันค่ะ ชื่อแอปพลิเคชันว่า Smart Wristband2 สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store หรือ Play Store เลยค่ะ 


การแสดงผลของหน้าจอ: สายรัดข้อมูลรุ่น NX Plus นี้จะมีตัวเลขแสดงเวลาที่ค่อนข้างใหญ่ค่ะ ชอบบบบ เพราะเห็นได้ชัดเจนดี ป้าสายตาไม่ค่อยดีแล้ว TT เปรียบเทียบตามรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ


นอกจากนี้ การแสดงผลของหน้าจอสายรัดข้อมูลรุ่น NX Plus เวลาเราเปลี่ยนเมนู หน้าจอจะเปลี่ยนในรูปแบบของการเลื่อนการแสดงผลขึ้นค่ะ ใช้แล้วลื่นไหลดีค่ะ สำหรับภาพที่สอง (ขวาบน) จะเป็นฟังก์ชันการวัดระดับการเต้นของหัวใจนะคะ ซึ่งพิกุลรู้สึกว่าตัว NX Plus นี้ทำได้ดีกว่า NX1 ตรงที่สามารถตะเพื่อวัดระดับการเต้นของหัวใจได้เลยค่ะ ปกติตอนใช้ NX1 พิกุลมักจะต่อเครื่องเข้ากับแอปพลิเคชันเพื่อวัดระดับการเต้นของหัวใจทุกครั้งเลยค่ะ NX Plus นี้แตะทีเดียวได้เลย ประมวลผลก็ไวกว่าด้วยค่ะ


การใช้งานเพื่อออกกำลังกาย: เราสามารถเลือกโหมดออกกำลังกายจากในแอปพลิเคชันไปแสดงที่นาฬิกาได้ค่ะ โดยในรูปด้านล่างนี้พิกุลลองทดสอบด้วยการเลือกฟังก์ชั่น Dancing ก็มีข้อมูลเชื่อมต่อกับนาฬิกาของเราด้วยนะคะ (ดูรายละเอียดได้ในรูปถัดไปค่ะ) 


อีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่น่าสนใจคือฟังก์ชั่นแชร์ข้อมูลการออกกำลังกายของเราลง Social Media มีทั้ง Twitter, Facebook, Instagram และแอปพลิเคชันอื่นๆ เรียกว่าครบถ้วนเลยทีเดียวค่ะ


ถ่ายภาพด้วย NX Plus: เราสามารถใช้ NX Plus เป็นรีโมทสำหรับการถ่ายภาพได้ค่ะ ให้เพื่อนๆ ต่อ NX Plus กับแอปพลิเคชัน โดยเลือกเมนู Camera ในแถบเมนู Device แล้วใช้เป็นรีโมทถ่ายรูปได้เลยค่ะ 
การถ่ายรูปเราก็ใช้โทรศัพท์ส่องๆ ตรงที่เราอยากถ่ายแล้วก็กดชัตเตอร์ผ่านปุ่มควบคุมของ NX Plus พิกุลว่าฟังก์ชั่นนี้มีประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่ชอบเซลฟี่ หรือถ่ายภาพเป็นกับเพื่อนๆ หลายคน เราสามารถตั้งโทรศัพท์ไว้ไกลๆ แล้วก็ถ่ายโดยกดชัตเตอร์จาก NX Plus ได้เลย สะดวกมากๆ ค่ะ (รูปที่เราถ่ายนั้นจะถูกบันทึกไว้ในอัลบั้มของโทรศัพท์โดยอัตโนมัติเลยนะคะ )


แบตเตอรี่: จากการใช้งานมาพิกุลรู้สึกว่าแบตเตอรี่ของ NX Plus อึดกว่า NX1 ค่ะ พิกุลใส่มา 1 สัปดาห์แล้วตอนนี้แบตเตอรี่ยังไม่หมดเลยค่ะ (ไม่ได้ไปออกกำลังกายทุกวันนะคะ อิอิ) ส่วนเรือนเก่า NX1 เฉลี่ยแล้วประมาณ 4 วัน พิกุลชาร์จ 1 ครั้งค่ะ


ราคา: ราคาของ NX Plus จะแพงกว่า NX1 เล็กน้อยค่ะ โดย NX Plus ราคาจะอยู่ที่ 1,690 บาท (ตอนนี้มีโปรโมชั่นเหลือ 1,290 บาทเท่านั้น) และ NX1 ราคาจะอยู่ที่ 1,290 บาท (แต่ตอนนี้ทางร้านไม่มี NX1 จำหน่ายแล้วนะคะ) แนะนำให้ซื้อ NX Plus เลยค่ะ แบตเตอรี่อึดกว่ามากกกกกก ใช้ได้ลื่นไหลกว่าด้วยค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนซื้อมาใช้แล้วยังงงๆ พิกุลแนะนำให้เพื่อนๆ เข้าไปดูคู่มือการใช้งานได้จากลิงก์นี้นะคะ http://bit.ly/2nh4kxs


ความรู้สึกหลังใช้ NX Plus 
ชอบค่ะ555 ติดการใช้สายรัดข้อมือแบบนี้ไปแล้ว พิกุลไม่ได้ใส่นาฬิกาแบบเข็มธรรมดามานานเลยค่ะ NX Plus ตัวนี้ใช้งานง่าย คนที่ไม่เคยใส่สายรัดข้อมือแบบนี้ก็สามารถใช้ได้ค่ะ มีเมนูแค่ไม่กี่ตัว ลองใช้ 2–3 ก็ใช้ได้คล่องแล้วค่ะ ลองซื้อมาใช้กันดูนะคะ ราคาไม่แพง แถมมีฟังก์ชันที่ช่วยดูแลเรื่องสุขภาพของเราหลายอย่าง ที่สำคัญสามารถแทรค GPS ได้ด้วยเด้อ

สำหรับใครที่สนใจสายรัดข้อมือที่คุณภาพดี ซื้อแล้วคุ้มราคา พิกุลแนะนำตัวนี้เลยค่ะ NEXT2 รุ่น NX Plus ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ลิงก์ Facebook นี้นะคะ

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ การรีวิวในครั้งนี้พิกุลมารีวิวไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของทุกคนน้าาา หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอลาไปก่อน
ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว BOBBI BROWN SKIN WEIGHTLESS POWDER FOUNDATION แป้งผสมรองพื้น ผิวสวยไม่หนา

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน พิกุลแฮมเองนะคะ วันนี้พิกุลจะมารีวิวแป้งผสมรองพื้นของ BOBBI BROWN ค่า บอกเลยว่าถ้าใครกำลังหาแป้งผสมรองพื้นดีๆ สักตลับ เอาไว้พกใช้ในกระเป๋าเติมระหว่างวันสวยๆ พลาดตัวนี้ไม่ได้เลยค่า มาอ่านกันเลยดีกว่าว่าหลังจากที่พิกุลใช้แป้งผสมรองพื้นของ BOBBI BROWN ตลับนี้มา รู้สึกยังไงบ้าง เวลาเราซื้อแป้งผสมรองพื้นของ BOBBI BROWN มา ตัวแป้งอัดแข็ง ฟองน้ำและตลับจะแพ๊กแยกกันมานะคะ เวลาเราจะใช้ก็แค่ประกอบร่างน้องเขาค่า ซึ่งก็ง่ายมากๆ เลยแหละ แค่แกะแป้งอัดแข็งออกมาแล้วก็ใส่ในตลับ เป๊ะแค่นั้นเองค่า หรือที่จริงเราจะให้พี่บีเอที่ร้านช่วยประกอบให้ก็ได้น้า อันนี้ตามสะดวกเลยๆ ข้อดีของการมีรีฟิลแยกคือเราสามารถซื้อรีฟิลเติมได้เรื่อยๆ สมมติว่าเราใช้แป้งจนหมดแล้ว เราก็แค่ซื้อรีฟิลมาเติมได้ ไม่ต้องซื้อตลับใหม่ค่า สำหรับแป้ง BOBBI BROWN SKIN WEIGHTLESS POWDER FOUNDATION นี้จะมีจุดเด่นตรงที่เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เนื้อละเอียดมากๆๆๆๆๆๆ ทาแล้วบางเบาเป็นผิวแบบสุดๆ ใครที่มีริ้วรอยเล็กๆ ที่ผิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ ตัวแป้งก็จะช่วยอำพรางพวกริ้วรอยเล็กๆ เบลอรูขุมขนได้ดี ทาแล้ว

เห่อของใหม่ UZ VEGAN เครื่องสำอาง VEGAN

สวัสดีค่ะ วันนี้พิกุลแฮมมาเขียนบล็อกรีวิวกันอีกแล้วค่ะ ของที่จะนำมารีวิววันนี้ มีสามอย่างด้วยกันค่ะ ความน่าตื่นเต้นทั้งหมดก็คือ เป็นเครื่องสำอางวีแกนค่ะ ชื่อแบรนด์ว่า ยูซี มาอ่านรีวิวกันเลยนะคะ เครื่องสำอางวีแกนคืออะไร เป็นเครื่องสำอางที่อ่อนโยนและปลอดภัยค่ะเพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ รักษ์โลก  เริ่มรีวิวตัวแรกกันเลยค่ะ “ยูซี วีแกน เวลเว็ท คัฟเวอร์ คอมแพ็ค” เอสพีเอฟ 25 พีเอ++ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นมีสารป้องกันแสงแดดในตัวด้วย ดีงามตรงที่มีคุณสมบัติ Color Control และ Soft Look Powder ที่ช่วยปรับให้ผิวหน้ากระจ่างใส ตัวนี้ตลับค่อนข้างสวยเลยค่ะเปิดออกมาด้านในเป็นสีดำด้านข้างมีฟองน้ำรูป สี่เหลี่ยม ฟองน้ำจะนิ่มปานกลาง ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ตัวแป้งเนื้อค่อนข้างบางเบาแต่ว่าปกปิดพวกรอย สิวได้อยู่ค่ะ ดูภาพ การทาแป้งลงผิวหน้าที่รูปต่อไปเลย เพื่อนๆ จะเห็นได้ว่าพิกุลมีรอยสิวค่อนข้างเยอะแล้วก็ช่วงใต้ตามีรอยคล้ำค่ะ ตัวนี้ถ้าวันไหนพิกุลรีบๆ ก็ใช้ตัวเดียวเลยนะคะ ไม่ได้ใช้รองพื้นเลย ตัวนี้สามารถปกปิดความดำใต้ตาได้บ้างค่ะแต่ว่าเวลาใช้เนี่ยต้องเอาค่อยๆ แท๊บนะ

Review ❥ สกินแคร์แบรนด์ดัง Riviera Suisse

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้พิกุลมีสกินแคร์จะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ บางคนอาจจะเคยเห็นแบรนด์ Riviera Suisse (รีเวียร่า สวิซ) นี้ตามร้านวัตสันกันบ้างแล้ว จากชื่อก็อาจจะพอเดากันได้ว่า เป็นเวชสำอางที่นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตอนนี้พิกุลได้เซตใหญ่มาลองแล้วค่ะ มาดูกันดีกว่าเนอะว่าแต่ละตัวน่าสนใจตรงไหนบ้าง หาคำตอบได้ในบล็อกนี้เลยค่ะ 5 ตัวที่พิกุลจะนำมารีวิวในวันนี้คือ Face Balm, Face Balm Night, Eye Gel Night, Face Skin Control และ Face Perfector นะคะ เริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ เป็น Riviera Suisse Face Balm SPF 30PA+++ เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่มีสารกันแดดในตัวเลย ถ้าเพื่อนๆ ไม่ได้ไปออกกลางแจ้ง แดดจัดๆ SPF 30 ก็ถือว่าโอเคสำหรับการปกป้องแสงแดดในชีวิตประจำวันนะคะ  แพ๊กเกจเป็นขวดพลาสติก เวลาใช้ให้หมุนฝาขวดเพื่อปลดล็อก กดฝาเบาๆ เนื้อครีมจะดันออกมาค่ะ วิธีใช้ง่ายๆ เลยก็คือใช้ทาทั่วใบหน้าเพื่อบำรุงผิว ตัวนี้เป็น Day Cream ไว้ใช้ทาตอนกลางวันนะคะ เพราะว่ามีสารกันแดดด้วย จุดเด่นของ รีเวียร่า สวิซ เฟซ บาล์มตัวนี้คือไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ นอกจากจะมีสารกันแดดแล้วยังมี Vitamin E ที่ช่วย