ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รีวิวเปรียบเทียบ BK Acne Loose Powder แป้งฝุ่น VS แป้งตลับ BK Acne Shimmer Powder SPF 35

สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกับพิกุลอีกแล้วนะคะ คราวนี้พิกุลมารีวิวแป้งค่ะ บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ เลยเนอะ เชื่อเลยว่าสาวๆ ทุกคนจะต้องมีอย่างน้อย 1 ตลับอย่างแน่นอน เมื่อแป้งสำคัญขนาดนี้วันนี้พิกุลเลยจะมารีวิวเปรียบเทียบแป้งสองชนิดจากแบรนด์เดียวกัน ว่าทั้งสองชนิดแตกต่างกันยังไง ใครกำลังสนใจอยู่มาทำความรู้จักแป้งสองชนิดนี้ไปพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ
ตัวแรกเป็นแป้งตลับที่ชื่อว่า BK Acne Shimmer Powder SPF 35 แป้งผสมรองพื้น โปร่งแสง ตัวนี้นอกจากจะช่วยปกปิดจุดด่างดำ หรือรอยแดงบนผิวได้แล้ว ยังช่วยเรื่องการลดสิวด้วยค่ะ ส่วนตัวเราชอบที่เขาคุมมันได้ค่อนข้างดี กันน้ำกันเหงื่อ ซึ่งแป้ง Shimmer Powder ของบีเคนี้มีจุดเด่นตรงที่มี “Shimmer Pearl” ที่ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายและมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว นั่นก็คือ Advanced Moist-Complex ให้ผิวเรียบเนียนอีกด้วย
สำหรับใครที่กังวลว่าเอ๊ะ แป้งตลับ ใช้แล้วจะก่อให้เกิดการอุดตันไหมนะ ต้องบอกว่าแป้งตลับนี้เขาใช้ซิลิโคนที่มีคุณสมบัติเป็น Non-Comedogenic ที่จะไม่ก่อการอุดตันค่ะ ใครที่เป็นสิวหรือผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ
ตัวที่สองคือแป้งฝุ่น BK Acne Loose Powder ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นที่ช่วยเรื่องการควบคุมความมันตลอดวันเช่นเดียวกันค่ะ ถ้าใครชอบแต่งหน้าแบบใสๆ ลงแป้ง เขียนคิ้ว ทาปาก เตรียมออกจากบ้าน น่าจะชอบตัวนี้ค่ะ เพราะทำให้ผิวของเราดูเนียนขึ้นแต่ยังให้ความรู้สึกบางเบาไม่อุดตันผิวอยู่ ตัวเนื้อแป้งจะเป็นแบบละเอียดโปร่งแสงจึงสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยค่ะ และเป็นที่รู้กันว่าผลิตภัณฑ์ของบีเค เขาทำมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ แป้งฝุ่นตัวนี้คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายจึงสามารถใช้ได้ค่ะ ซึ่งแป้งฝุ่นนี้ก็ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และไม่มีพาราเบนด้วยค่ะ
จากสวอชรีวิวที่แขนนี้ สวอชด้านบนจะเป็นการปาด BK Acne Shimmer Powder SPF 35 และด้านล่างจะเป็นการปาด BK Acne Loose Powder ดูๆ แล้วเหมือนว่าตัวแป้งฝุ่นจะดูขาวกว่า แต่ที่จริงเขาเป็นแบบโปร่งแสงค่ะ ถ้าลงผิวแล้วไม่มีสี ไม่ต้องกลัวเรื่องหน้าลอยนะคะ
มาดูเรื่องส่วนผสมสำคัญของทั้งสองตัวบ้างเนอะ ขอเริ่มที่แบบตลับเป็นตัวแรกนะคะ
ส่วนผสมสำคัญของ BK Acne Shimmer Powder SPF 35 ได้แก่
  • Excellent Fix Powder ช่วยกระจายแสง อำพรางจุดบกพร่อง กันน้ำกันเหงื่อ
  • Shimmer Pearl ช่วยสะท้อนแสงทำให้หน้ากระจ่างใส
  • Non-Comedogenic เป็นซิลิโคนชนิดไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว เป็นสิวก็ใช้ได้
  •  Anti-inflammatory Complex ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง
  • Tea Tree Oil ทำหน้าที่ Anti-Bacteria ช่วยลดปัญหาสิว
  • Advanced Moist-Complex เป็น Moisturizer บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม 
  • UV Protection ปกป้องผิวจากแสงแดด, UVA และ UVB ด้วย SPF 35
วิธีใช้ BK Acne Shimmer Powder SPF 35
 ให้ใช้พัฟแตะแป้ง ค่อยๆ กดเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้า ตัวนี้สามารถใช้เดี่ยวๆ หรือใช้คู่กับแป้งฝุ่นได้นะคะ โดยการลงแป้งฝุ่นก่อน แล้วค่อยลงแป้งตลับซ้ำอีกชั้นค่ะ
ต่อมาจะเป็นส่วนประกอบของ BK Acne Loose Powder นะคะ
  • Silicone Elastomer Powder ซิลิโคนชนิดพิเศษที่เพิ่มให้เนื้อแป้งเกลี่ยง่าย เนียนนุ่ม
  • Lauroyl Lysine & Boron Nitride สารประกอบสำคัญในเนื้อแป้งที่มาช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มเป็นพิเศษ พร้อมทั้งช่วยให้เนื้อแป้งติดทนผิวมากยิ่งขึ้น 
  • Nylon-12 อนุภาคขนาดเล็กที่มีรูพรุน จึงมีคุณสมบัติในการดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ไม่ให้หน้ามัน และหมองคล้ำ แถมยังช่วยให้เนื้อแป้งติดทน
  • Tea Tree Oil เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ทำหน้าที่ Anti-Bacteria ช่วยลดปัญหาสิว รวมทั้งช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง เป็นส่วนผสมที่เหมือน BK Acne Shimmer Powder SPF 35 เลยนะคะตัวนี้
  • Vitamin E มีคุณสมบัติที่ช่วยมอบความชุ่มชื่นให้กับผิว ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ 
วิธีใช้ BK Acne Loose Powder
ตัวนี้สามารถใช้ต่อจากการลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ได้เลยค่ะ ใช้เซ็ตรองพื้นได้ ผิวไม่เปลี่ยนสี แต่ทำให้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เกาะผิวมากขึ้นด้วยค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้แป้งทั้งสองตัว
BK Acne Shimmer Powder SPF 35 พิกุลชอบตัวนี้เพราะว่าปกปิดรอยต่างๆ ได้ดีค่ะ ถ้าขี้เกียจลงรองพื้น ลงแค่ตัวนี้ตัวเดียวก็อยู่ได้ถึงเย็นนะคะ แต่แนะนำเพื่อนๆ เว้นระยะเวลาในการลงแป้งให้ห่างจากสกินแคร์ก่อนหน้าพอสมควรนะคะ ถ้าลงใกล้กันเกินไป ผิวหน้าเรายังไม่แห้งดี อาจจะทำให้เป็นคราบได้ค่ะ ตัวนี้เนื้อแป้งไม่เปลี่ยนสี ทำให้หน้าไม่หมองคล้ำระหว่างวันนะคะ
BK Acne Loose Powder มีความดีงามตรงที่มีพัฟฟ์แถมมาให้ด้วย พัฟฟ์นุ่มมากเลยค่ะ ใช้กับแป้งละเอียดๆ ของเขาแล้วเข้ากันดีเลย พิกุลชอบที่แป้งเนื้อละเอียด ทาผิวแล้วเนียนดี ใช้ลงใต้ตาก็ไม่เป็นก้อนๆ นะคะ
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ การรีวิวในครั้งนี้เรามารีวิวไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของทุกคนน้าาา หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว BOBBI BROWN SKIN WEIGHTLESS POWDER FOUNDATION แป้งผสมรองพื้น ผิวสวยไม่หนา

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน พิกุลแฮมเองนะคะ วันนี้พิกุลจะมารีวิวแป้งผสมรองพื้นของ BOBBI BROWN ค่า บอกเลยว่าถ้าใครกำลังหาแป้งผสมรองพื้นดีๆ สักตลับ เอาไว้พกใช้ในกระเป๋าเติมระหว่างวันสวยๆ พลาดตัวนี้ไม่ได้เลยค่า มาอ่านกันเลยดีกว่าว่าหลังจากที่พิกุลใช้แป้งผสมรองพื้นของ BOBBI BROWN ตลับนี้มา รู้สึกยังไงบ้าง เวลาเราซื้อแป้งผสมรองพื้นของ BOBBI BROWN มา ตัวแป้งอัดแข็ง ฟองน้ำและตลับจะแพ๊กแยกกันมานะคะ เวลาเราจะใช้ก็แค่ประกอบร่างน้องเขาค่า ซึ่งก็ง่ายมากๆ เลยแหละ แค่แกะแป้งอัดแข็งออกมาแล้วก็ใส่ในตลับ เป๊ะแค่นั้นเองค่า หรือที่จริงเราจะให้พี่บีเอที่ร้านช่วยประกอบให้ก็ได้น้า อันนี้ตามสะดวกเลยๆ ข้อดีของการมีรีฟิลแยกคือเราสามารถซื้อรีฟิลเติมได้เรื่อยๆ สมมติว่าเราใช้แป้งจนหมดแล้ว เราก็แค่ซื้อรีฟิลมาเติมได้ ไม่ต้องซื้อตลับใหม่ค่า สำหรับแป้ง BOBBI BROWN SKIN WEIGHTLESS POWDER FOUNDATION นี้จะมีจุดเด่นตรงที่เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เนื้อละเอียดมากๆๆๆๆๆๆ ทาแล้วบางเบาเป็นผิวแบบสุดๆ ใครที่มีริ้วรอยเล็กๆ ที่ผิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ ตัวแป้งก็จะช่วยอำพรางพวกริ้วรอยเล็กๆ เบลอรูขุมขนได้ดี ทาแล้ว

เห่อของใหม่ UZ VEGAN เครื่องสำอาง VEGAN

สวัสดีค่ะ วันนี้พิกุลแฮมมาเขียนบล็อกรีวิวกันอีกแล้วค่ะ ของที่จะนำมารีวิววันนี้ มีสามอย่างด้วยกันค่ะ ความน่าตื่นเต้นทั้งหมดก็คือ เป็นเครื่องสำอางวีแกนค่ะ ชื่อแบรนด์ว่า ยูซี มาอ่านรีวิวกันเลยนะคะ เครื่องสำอางวีแกนคืออะไร เป็นเครื่องสำอางที่อ่อนโยนและปลอดภัยค่ะเพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ รักษ์โลก  เริ่มรีวิวตัวแรกกันเลยค่ะ “ยูซี วีแกน เวลเว็ท คัฟเวอร์ คอมแพ็ค” เอสพีเอฟ 25 พีเอ++ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นมีสารป้องกันแสงแดดในตัวด้วย ดีงามตรงที่มีคุณสมบัติ Color Control และ Soft Look Powder ที่ช่วยปรับให้ผิวหน้ากระจ่างใส ตัวนี้ตลับค่อนข้างสวยเลยค่ะเปิดออกมาด้านในเป็นสีดำด้านข้างมีฟองน้ำรูป สี่เหลี่ยม ฟองน้ำจะนิ่มปานกลาง ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ตัวแป้งเนื้อค่อนข้างบางเบาแต่ว่าปกปิดพวกรอย สิวได้อยู่ค่ะ ดูภาพ การทาแป้งลงผิวหน้าที่รูปต่อไปเลย เพื่อนๆ จะเห็นได้ว่าพิกุลมีรอยสิวค่อนข้างเยอะแล้วก็ช่วงใต้ตามีรอยคล้ำค่ะ ตัวนี้ถ้าวันไหนพิกุลรีบๆ ก็ใช้ตัวเดียวเลยนะคะ ไม่ได้ใช้รองพื้นเลย ตัวนี้สามารถปกปิดความดำใต้ตาได้บ้างค่ะแต่ว่าเวลาใช้เนี่ยต้องเอาค่อยๆ แท๊บนะ

Review ❥ สกินแคร์แบรนด์ดัง Riviera Suisse

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้พิกุลมีสกินแคร์จะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ บางคนอาจจะเคยเห็นแบรนด์ Riviera Suisse (รีเวียร่า สวิซ) นี้ตามร้านวัตสันกันบ้างแล้ว จากชื่อก็อาจจะพอเดากันได้ว่า เป็นเวชสำอางที่นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตอนนี้พิกุลได้เซตใหญ่มาลองแล้วค่ะ มาดูกันดีกว่าเนอะว่าแต่ละตัวน่าสนใจตรงไหนบ้าง หาคำตอบได้ในบล็อกนี้เลยค่ะ 5 ตัวที่พิกุลจะนำมารีวิวในวันนี้คือ Face Balm, Face Balm Night, Eye Gel Night, Face Skin Control และ Face Perfector นะคะ เริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ เป็น Riviera Suisse Face Balm SPF 30PA+++ เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่มีสารกันแดดในตัวเลย ถ้าเพื่อนๆ ไม่ได้ไปออกกลางแจ้ง แดดจัดๆ SPF 30 ก็ถือว่าโอเคสำหรับการปกป้องแสงแดดในชีวิตประจำวันนะคะ  แพ๊กเกจเป็นขวดพลาสติก เวลาใช้ให้หมุนฝาขวดเพื่อปลดล็อก กดฝาเบาๆ เนื้อครีมจะดันออกมาค่ะ วิธีใช้ง่ายๆ เลยก็คือใช้ทาทั่วใบหน้าเพื่อบำรุงผิว ตัวนี้เป็น Day Cream ไว้ใช้ทาตอนกลางวันนะคะ เพราะว่ามีสารกันแดดด้วย จุดเด่นของ รีเวียร่า สวิซ เฟซ บาล์มตัวนี้คือไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ นอกจากจะมีสารกันแดดแล้วยังมี Vitamin E ที่ช่วย